วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

The Little Prince - Chapter 25


เจ้าชายน้อย

Chapter 25 :  อ่านบทความนี้แล้ว ได้ข้อคิดว่า

การได้อะไรมาด้วยความยากลำบาก เราจะเห็นคุณค่าในของสิ่งนั้น

มนุษย์เราพยายามค้นหาสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข" โดยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วความสุขที่หากันอยู่นั้น มันอยู่
ใกล้ๆ เรานี่เอง ขอเพียงทุกคนหยุดมอง แล้วคิดสักนิด แล้วจะเห็นว่ารอบๆ ตัวเรานั้นมีความสุขที่เราทั้งหลายพยายามไขว่คว้าหากัน หยุดดิ้นรน หยุดควานหาเหมือนกับคนตาบอดเถิด

ใช้หัวใจในการค้นหา..แล้วเราจะได้พบความสุขที่แท้จริง






                                                                                                                         หฤทัย  สวยรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น