วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

The Little Prince - Chapter 15



เจ้าชายน้อย

Chapter 15 :  ได้อ่านบทความนี้แล้ว ได้ข้อคิดว่า

  การทำงานนั้น ถ้าอยากได้ผลงานก็ต้องลงมือปฏิบัติ มิใช่อาศัยเพียงผู้อื่น ด้วยคิดว่าหน้าที่
  และตำแหน่งของตนสูงส่ง ไม่อาจลดตนลงไปทำหน้าที่ ที่ต่ำต้อยได้ แล้วจะมีใครชื่นชม
  แม้ผู้ใต้บังคับบัญชาเองก็คงไม่ให้ความเคารพ เชื่อฟังเป็นแน่

 ความสวยของดอกไม้คือสิ่งที่ไม่จีรัง มนุษย์เราก็เช่นเดียวกัน ความสวยไม่ใช่สิ่งที่จีรังยั่งยืน
 และอยู่กับเราไปตลอดชีวิต  ความดีต่างหาก ที่จะอยู่กับเราไปชั่วกัปชั่วกัลป์ ไม่ว่าชีวิต
 ของเราจะดับสลาย เรายังคงมีความดีให้ชนรุ่นหลังได้กล่าวถึง
     

                                                                                                      หฤทัย  สวยรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น