วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

The Little Prince - Chapter 10



เจ้าชายน้อย

Chapter 10 : ได้อ่านบทความนี้แล้ว ได้ข้อคิดว่า


การใช้อำนาจสั่งผู้อื่นอย่างไร้เหตุผล ย่อมไม่เป็นการดี  หากเราต้องการการยอมรับจากผู้อื่น เราต้องใช้เหตุผลควบคู่กันไป

 การตัดสินตนเอง เป็นการยาก เนื่องจากคนเรามักเข้าข้างตนเองเสมอ แม้ในบางครั้งตนเองทำผิดก็ยังบอกว่าถูก  และมองการกระทำของผู้อื่นผิดเสมอ ดังนั้น ถ้าเราต้องการตัดสินตนเอง อันดับแรกต้องมีใจที่เป็นกลางให้ได้เสียก่อน เราจึงจะประสบความสำเร็จในการตัดสินตนเอง และเป็นปราชญ์ที่แท้จริง


                                                                                                             หฤทัย  สวยรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น