วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

The Little Prince - Chapter 12



เจ้าชายน้อย

Chapter 12 : ได้อ่านบทความนี้แล้ว ได้ข้อคิดว่า

การที่คนเราจะลืมสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้นคือเราต้องเลิกคิด และการที่เราจะเลิกคิดได้  ก็คือการพยายามทำอะไรก็ตามเพื่อที่จิตของเราจะได้ไม่ว่างคิดถึงสิ่งนั้น

เหล้าหรือของมึนเมาไม่สามารถทำให้เราลืมสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ แถมยังเป็นการทำร้ายตนเองและครอบครัวของเราอีกด้วย

 ถ้าอับอายในสิ่งที่ตนเองกระทำ แล้วทำไมไม่คิดก่อนทำเล่า แต่ในเมื่อได้กระทำไปแล้วก็ต้องยอมรับใน  ผลของมันด้วยเช่นกัน

 เมื่อรู้ว่าตนเองกระทำผิด ก็ควรเลิกการกระทำนั้นเสียจะได้ไม่คิดเสียใจในภายหลังอีก


                                                                                                                หฤทัย  สวยรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น